top of page
  • Writer's pictureAntom Tony

Tìm hiểu rượu vang ý ngon nhất đến từ đâu

Nói về chất lượng thì hàng Ý khỏi phải bàn cãi.


Xe hơi, thời trang, bóng đá và ẩm thực là những phần thiết yếu của văn hóa Ý và họ thực hiện chúng theo cách có vẻ dễ dàng; ngay cả những món đồ đơn giản nhất cũng được làm bằng tình yêu và sự chú ý đến từng chi tiết - và điều đó càng đúng hơn khi nói đến rượu vang.


Ý có một tuyên bố công bằng nếu không phải là cái nôi của rượu vang (tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng đó là Georgia), thì ít nhất cũng là vườn ươm của rượu vang.


Người La Mã yêu thích rượu vang đến mức họ trồng những vườn nho ở bất cứ nơi nào họ đến và chịu trách nhiệm trực tiếp về ngành công nghiệp rượu vang của Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Cam kết lịch sử đó đối với những ưu điểm của cây nho vẫn còn cho đến ngày nay và chất lượng là thành phần chính tạo nên thành công của rượu vang Ý.


Rượu vang của Ý thường có vẻ là một trò chơi ghép hình hỗn loạn, với nhiều giống nho ở vô số vùng và tên gọi (và ít quốc gia có thể tự hào về một khu vực trồng nho toàn diện như vậy – nó thực sự trải dài cả chiều dài và chiều rộng của đất nước), nhưng khi nói đến đối với những loại rượu vang hàng đầu, thực sự chỉ có hai khu vực mà chúng ta cần quan tâm.





Với tất cả sự tôn trọng dành cho những người hâm mộ Amarone, Alto Adige và Etna, những loại rượu vang ngon nhất của Ý – ít nhất là theo các nhà phê bình – đến từ Tuscany và Piedmont .


Điều đó nghe có vẻ giống như một tuyên bố ngớ ngẩn, nhưng bằng chứng nằm trong danh sách dưới đây của chúng tôi, trong đó top 10 được chia đều cho cả hai.


Nhìn vào danh sách rộng hơn gồm 25 loại rượu vang hàng đầu của Ý, chỉ có ba loại rượu vang từ bên ngoài tập đoàn phía tây bắc đó lọt vào danh sách - hai loại từ Kellerei Terlan ở Trentino-Alto Adige ( hỗn hợp trắng Rarity và hỗn hợp trắng I Primo ) và Guiseppe Quintarelli Recioto della Valpolicella Classico từ Veneto.


Trước tiên hãy nhắc nhở bản thân về các quy tắc. Bạn sẽ nhận thấy trong danh sách dưới đây rằng các loại rượu dường như không theo thứ tự số, theo điểm số, nhưng hãy tin chúng tôi, đúng như vậy. Sự bất thường rõ ràng xảy ra bởi vì chúng tôi đánh giá điểm phê bình tổng hợp theo số điểm mà mỗi loại rượu nhận được.


Vì vậy, một loại rượu có tổng điểm là 93 điểm trên 100 bài đánh giá sẽ được đánh giá cao hơn loại rượu có điểm 93 trên 50 bài đánh giá. Tương tự như vậy, các loại rượu vang có số điểm bề ngoài cao hơn qua số lượng đánh giá thấp hơn sẽ không được xếp hạng cao.


Điều này có thể được nhìn thấy trong trường hợp rượu Sandrone trong danh sách dưới đây; nó có điểm phê bình tổng hợp là 96, nhưng chỉ từ 13 bài đánh giá, so với 143 bài đánh giá cho loại rượu hàng đầu và 229 bài đánh giá cho loại rượu xếp thứ hai.


Xem thêm : Các loại rượu vang giá rẻ được ưa chuộng nhiều hiện nay


Điểm số cũng được làm tròn đến số gần nhất ở đây, nhưng cơ sở dữ liệu của chúng tôi chạy đến bốn chữ số thập phân, đảm bảo xếp hạng vững chắc hơn.


Và cuối cùng, chúng tôi đã thêm nhiều nhà phê bình hơn trong năm qua, vì vậy loạt phim "hay nhất" của năm nay sẽ toàn diện hơn bao giờ hết.


Rượu vang Ý ngon nhất thế giới trên Wine-Searcher :

Tên rượu Ghi bàn Giá trung bình

Giacomo Conterno Monfortino Barolo Riserva 96 $1306

Masseto Toscana IGT 95 $946

Gaja Sori San Lorenzo Langhe-Barbaresco 95 $483

Avignonesi Occhio di Pernice Vin Santo di Montepulciano 95 $526

Marroneto Madonna delle Grazie Brunello di Montalcino 94 $352

Casanova di Neri Cerretalto Brunello di Montalcino 95 $329

Luciano Sandrone Vine Talin Barolo 96 $438

Roagna Paje Old Vines Barbaresco 95 $254

Roagna Montefico Old Vines Barbaresco 94 $247

Fontodi Flaccianello della Pieve Colli della Toscana Centrale IGT 94 $158


Thật thú vị khi ghi nhận điểm số năm nay. Lần cuối cùng chúng tôi chạy danh sách này vào năm 2019, bảy loại rượu có điểm 95, trong khi ba loại có điểm 94.


Lần này, vẫn còn ba loại có điểm 94, nhưng hiện có hai loại rượu đạt điểm 96 trong danh sách, nghĩa là chất lượng của những loại rượu này được đo lường bởi các nhà phê bình lớn đang thực sự tăng lên.


Giá là một nếp nhăn thú vị. Khi chúng tôi chạy danh sách này lần cuối, vào năm 2019, 10 loại rượu vang sẽ khiến bạn phải trả $5201, nếu bạn cộng giá trung bình toàn cầu. Năm nay, chúng sẽ tiêu tốn của bạn 5031 đô la theo cùng một phép đo. Và đó là mặc dù giá trung bình của Masseto đã tăng 20% ​​kể từ năm 2019 và mức tăng 19,5% đối với Occhio di Pernice.


Nhưng điều có lẽ thú vị nhất để thấy là những gì còn thiếu kể từ lần cuối cùng chúng tôi chạy danh sách.


Năm người hàng đầu năm nay đều bị cắt giảm vào năm 2019, nhưng một số tên tuổi lớn đã bị loại – Solaia và Sassicaia, Sori Tildin của Gaja, Miani Calvari Refosco và Vin Santo di Montepulciano tiêu chuẩn của Avignonesi.


Gần như ở bất kỳ nơi nào khác, những loại rượu vang nổi bật như vậy sẽ đại diện cho những viên ngọc quý trên vương miện, nhưng ở Ý, chúng thậm chí còn không lọt vào top 10.


4 views0 comments

Recent Posts

See All

Nghĩa từ ATSM là gì được sử dụng hiện nay

ATSM là gì? Hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng cụm từ ATSM này khiến người đối diện không hiểu nghĩa là gì cả.. Hôm nay ahihihi xin giải thích chi tiết để bạn đọc hiểu rõ thêm ATSM Là Gì Bạn Có Biết? A

bottom of page