top of page
  • Writer's pictureAntom Tony

Những lợi ích của rượu vang đỏ bạn nên biết

Liệu rượu vang đỏ có bất kỳ lợi ích sức khỏe nổi bật nào hay không vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một lượng rượu vang đỏ vừa phải, có nồng độ cồn từ 12% -15% hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh trong đó có bệnh tim.


Cần nhớ rằng có một ranh giới khác biệt giữa vừa phải và quá mức. Uống quá nhiều rượu có thể gây hại cho sức khỏe. Mặt khác, quá ít sẽ không mang lại cho bạn những lợi ích mà những người uống vừa phải thường được hưởng.


Hãy cùng ahihi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!


10 Lợi Ích Sức Khỏe Của Rượu Vang Đỏ


Rượu vang đỏ, có thể khác nhau về hương vị và màu sắc, được điều chế bằng cách nghiền nát và lên men những trái nho nguyên quả có màu sẫm. Có nhiều loại rượu vang đỏ, trong đó phổ biến nhất là Merlot, Pinot Noir, Cabernet Sauvignon, Shiraz, v.v.


#1. Giàu chất chống oxy hóa


Trước khi uống rượu vang đỏ, bạn cần biết hầu hết mọi thứ về rượu vang . Những tác động tiêu cực và tích cực mà nó có thể gây ra đối với sức khỏe của bạn là gì vì nó được làm giàu với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.


Nho sẫm màu hơn có nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, epicatechin, catechin và proanthocyanidin. Trong số này, resveratrol và proanthocyanidins chịu trách nhiệm chính trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh.


#2. Giảm cholesterol xấu


Rượu vang đỏ được biết là làm giảm cholesterol xấu trong hệ thống của bạn. Theo một nghiên cứu, nho đỏ Tempranillo giàu chất xơ, được sử dụng để làm một số loại rượu vang đỏ như Rioja, làm giảm mức cholesterol xấu.





#3. Giữ trái tim khỏe mạnh


Nó không chỉ điều chỉnh mức cholesterol mà còn giữ cho trái tim khỏe mạnh. Polyphenol, một loại chất chống oxy hóa nhất định có trong rượu vang đỏ ngăn ngừa sự đông máu không mong muốn bằng cách giữ cho các mạch máu linh hoạt. Tuy nhiên, nên nhớ rằng uống nhiều rượu sẽ gây hại cho tim.


#4. Điều chỉnh lượng đường trong máu


Resveratrol, hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong vỏ nho, kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.


Nghiên cứu cho thấy những đối tượng dùng 250 mg chất bổ sung resveratrol một lần mỗi ngày trong ba tháng có lượng đường trong máu thấp hơn so với những người không dùng. Resveratrol cũng kiểm soát mức cholesterol và huyết áp tâm thu.


#5. Giảm nguy cơ ung thư


Uống rượu vang đỏ thường xuyên và vừa phải có thể làm giảm hiệu quả nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư tế bào đáy, ruột kết, ung thư biểu mô tuyến tiền liệt, buồng trứng, v.v. protein hỗ trợ ung thư.


#6. Giúp điều trị cảm lạnh thông thường


Các chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ điều trị cảm lạnh thông thường, vì chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do có vai trò mạnh mẽ trong bệnh cảm lạnh, ung thư và các bệnh khác.


#7. Giữ bộ nhớ sắc nét


Tự hỏi làm thế nào để giữ cho bộ nhớ của bạn sắc nét? Theo nghiên cứu, resveratrol có trong rượu vang đỏ ức chế sự hình thành protein beta-amyloid, một thành phần quan trọng trong mảng não của những người mắc bệnh Alzheimer.


Tham khảo thêm : Tủ rượu vang loại nào tốt hiện nay và những cách rót rượu vang chuyên nghiệp


#8. Giữ cho bạn thon gọn


Bạn sẽ rất vui khi biết rằng resveratrol cũng giúp kiểm tra cân nặng của bạn. Hợp chất hóa học piceatannol được chuyển đổi từ resveratrol làm giảm các tế bào mỡ trong cơ thể chúng ta.


Theo các nhà nghiên cứu, piceatannol thắt chặt các thụ thể insulin của các tế bào mỡ, ngăn chặn các con đường cần thiết cho các tế bào mỡ chưa trưởng thành phát triển.

#9. Giảm nguy cơ trầm cảm


Một nghiên cứu được thực hiện trên những người từ trung niên đến cao tuổi cho thấy uống một lượng rượu vừa phải hàng ngày giúp tránh trầm cảm. Những người uống rượu vang đỏ ít bị trầm cảm hơn những người không uống.


#10. Có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa


Bản chất chống vi khuẩn của rượu vang đỏ đã cho phép nó điều trị kích ứng dạ dày và các rối loạn tiêu hóa khác. Tiêu thụ rượu vang cũng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ nhiễm trùng Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong dạ dày.


Uống quá nhiều rượu có thể gây ra một số tác động tiêu cực đến cơ thể, bao gồm xơ gan, tăng cân, v.v.


Thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thỉnh thoảng thưởng thức loại rượu vang đỏ yêu thích của mình. Lý tưởng nhất là không nên nhiều hơn 1-1,5 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 1-2 ly mỗi ngày đối với nam giới.


Cũng nên bỏ rượu trong 1 hoặc 2 ngày giữa các lần uống để có đủ khoảng trống trong việc uống rượu. Tuy nhiên, đây phải là tổng giới hạn uống rượu của bạn chứ không phải riêng rượu vang.


Không phải lúc nào cũng cần uống rượu bằng ly. Bạn có thể sử dụng nó như một nguyên liệu trong món ăn của mình hoặc chuẩn bị nước sốt rượu vang đỏ để dùng trong bữa tối mà vẫn thu được những lợi ích tương tự. Rượu vang đỏ còn có hàng loạt lợi ích sức khỏe khác như trị đau đầu, giảm lượng calo nạp vào bằng cách giết chết cảm giác thèm ăn, v.v.


Nếu bạn là người yêu thích rượu vang, bạn có thể sử dụng nó để mang lại lợi ích cho sức khỏe của chính mình bằng cách tiêu thụ với lượng phù hợp.


Mặc dù có nhiều cách khác để giữ sức khỏe, nhưng những người đam mê rượu vang có thể sửa chữa thói quen uống rượu của họ và đảm bảo một cuộc sống tốt hơn, không bệnh tật.


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Nghĩa từ ATSM là gì được sử dụng hiện nay

ATSM là gì? Hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng cụm từ ATSM này khiến người đối diện không hiểu nghĩa là gì cả.. Hôm nay ahihihi xin giải thích chi tiết để bạn đọc hiểu rõ thêm ATSM Là Gì Bạn Có Biết? A

bottom of page