top of page
  • Writer's pictureAntom Tony

Dịch vụ đăng ký kinh doanh hộ cá thể tại đà nẵng

Bạn đang có nhu cầu kinh doanh tại đà nẵng.. Bạn chưa biết các giấy tờ thủ thục xin giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể như thế nào..


Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay đến công ty Hoa Sen của chúng tôi qua địa chỉ sau đây để được nhân viên tư vấn + trao đổi và báo giá dịch vụ nhanh gọn lẹ tốt nhất


Địa chỉ: 92 Bế Văn Đàn, Q. Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0905 715 679 – 02363 715 579
Zalo : 0905 715 679

Hộ kinh doanh cá thể là gì?


1. Hộ kinh doanh cá thể chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.


2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương. Mức thu nhập thấp được quy định không được vượt quá mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật về thuế.


3. Hộ kinh doanh có sử dụng thường xuyên hơn mười lao động phải đăng ký kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp.


Cách thức thực hiện đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Đà Nẵng

Hồ sơ nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng UBND cấp quận, huyện.



Thành phần hồ sơ:


Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.


Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.


Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.


Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.


Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.


Trường hợp thuê, mượn địa điểm kinh doanh thì xuất trình thêm Giấy thoả thuận thuê, mượn hoặc hợp đồng thuê, mượn mặt bằng kinh doanh đã được công chứng hoặc chứng thực.


Trường hợp giấy thỏa thuận thuê, mượn hoặc hợp đồng thuê, mượn mặt bằng không công chứng hoặc chứng thực thì xuất trình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đất của bên cho thuê, mượn mặt bằng.


Đối với hộ kinh doanh buôn chuyến, kinh doanh lưu động thì phải chọn một địa điểm cố định để đăng ký hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh buôn chuyến, kinh doanh lưu động được phép đăng ký kinh doanh ngoài địa điểm đã đăng ký với với cơ quan đăng ký kinh doanh nhưng phải thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi đăng ký trụ sở và nơi tiến hành hoạt động kinh doanh


– Số lượng hồ sơ: 01 bộ


– Thời hạn giải quyết: 04 ngày làm việc


– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân


– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp quận, huyện


– Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận


– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005


Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.


Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01 tháng 10 năm 2010 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp.


Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04 tháng 6 năm 2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.


Quyết định số 83/2000/QĐ-BTC ngày 29 tháng 5 năm 2000 của Bộ Tài chính ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh


13 views0 comments

Recent Posts

See All

Dịch vụ làm con dấu tên ở đà nẵng giá rẻ

Dịch vụ làm con dấu tại đà nẵng giá rẻ tốt nhất hiện nay - Công ty chuyên khắc dấu ở Đà Nẵng uy tín, chất lượng.. Nếu quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp đến công ty chúng tôi qua địa chỉ

bottom of page